✏️ Thực hiện sự chỉ đạo của bộ phận chuyên môn và kế hoạch chuyên môn của tổ, ngày 22/8/2025 Tổ 2 trường Tiểu học An Thắng đã tổ chức tiết dạy chuyên đề: "LINH HOẠT SỬ DỤNG CÁC PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC TRONG MÔN ĐẠO ĐỨC LỚP 2" bài: Em yêu quê hương (Tiết 2) do cô giáo Nguyễn Thị Thúy Quỳnh thể hiện. Đây không chỉ là hoạt động chuyên môn thường niên, mà còn là dịp để toàn thể giáo viên cùng nhau học tập, chia sẻ kinh nghiệm, từ đó nâng cao trình độ và năng lực nghề nghiệp.
✏️ Môn Đạo đức lớp 2 giữ vai trò quan trọng trong công việc hình thành cho học sinh những sản phẩm, thói quen và hành vi đúng đắn trong cuộc sống hằng ngày. Để giảng dạy đạt hiệu quả, giáo viên cần linh hoạt kết hợp nhiều phương pháp, hình thức và kỹ thuật dạy học phù hợp với đặc điểm của bộ môn. Trong quá trình dạy học, giáo viên đã áp dụng các phương pháp như kể chuyện, thảo luận nhóm, đóng vai, trực quan,...
✏️Bên cạnh đó, đa dạng hóa hình thức tổ chức chức năng như học tập cá nhân, học tập nhóm nhỏ, học tập cả lớp hay hoạt động trải nghiệm bên ngoài lớp học sẽ tạo ra môi trường học tập sinh động, giúp học sinh được tham gia, được thể hiện và phát huy vai trò chủ động. Kết hợp với các kỹ thuật dạy học tích cực như khăn trải bàn, mảnh ghép, động não hay hỏi – đáp nhanh sẽ làm cho giờ học thêm hấp dẫn Việc linh hoạt vận dụng phương pháp, hình thức và kỹ thuật dạy học không chỉ nâng cao hiệu quả giờ học Đạo đức mà còn góp phần rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp tiếp, hợp tác cho học sinh. Học sinh chủ động chiếm lĩnh kiến thức để từ đó vận dụng vào thực tiễn cuộc sống.
✏️Đặc biệt, ở tiết dạy chuyên đề, giáo viên đã ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để hỗ trợ quá trình dạy học. AI giúp tạo ra hình ảnh minh họa, tình huống mô phỏng và trò chơi tương tác, từ đó học sinh hứng thú hơn, có nhiều cơ hội trải nghiệm và rèn luyện hành vi đạo đức một cách trực quan, sinh động.
Việc kết hợp linh hoạt phương pháp truyền thống với công nghệ hiện đại không chỉ làm mới giờ học Đạo đức mà còn góp phần hình thành cho học sinh tư duy sáng tạo, khả năng thích ứng với sự phát triển công nghệ. Qua đó, môn Đạo đức thực sự trở thành cầu nối quan trọng trong việc bồi dưỡng nhân cách, phẩm chất tốt đẹp cho các em ngay từ bậc tiểu học.
✏️ Qua buổi chuyên đề, tổ 2 đã cùng nhau thống nhất quy trình dạy học, đồng thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong từng bài học, môn học. Nhờ vậy, mỗi giáo viên có thêm cơ hội trao đổi, học hỏi, nâng cao năng lực chuyên môn và đổi mới phương pháp giảng dạy. Hoạt động này không chỉ góp phần cải thiện chất lượng giáo dục của nhà trường, mà còn là bước khởi đầu quan trọng hướng tới việc hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học mới.
🏞️🏞️ Dưới đây là một số hình ảnh của buổi chuyên đề: