🎯 Thực hiện kế hoạch sinh hoạt chuyên môn hè 2025 của trường Tiểu học An Thắng, chiều 25/8/2025 Tổ 1, Tổ 2+ 3 đã lên 3 tiết chuyên đề: “Ứng dụng công nghệ AI trong dạy học theo chương trình GDPT 2018” với bài dạy Tiếng Việt lớp 1: “Bài 2: B b `” do cô giáo Phạm Thị Tuyết thực hiện, bài Toán lớp 2: “Số hạng, tổng” do thầy giáo Nguyễn Đình Mạnh và bài Tiếng Việt lớp 3: “Đọc: Ngày gặp lại” do cô Nguyễn Thúy Hà thực hiện. Các tiết học góp phần đổi mới phương pháp, tạo hứng thú và giúp học sinh tiếp nhận kiến thức một cách trực quan, sinh động.
🌺Tiết 1: “Bài 2: B b `” do cô giáo Phạm Thị Tuyết thực hiện.
Với lòng yêu nghề, yêu trẻ, cô đã mang đến giờ học nhẹ nhàng, gần gũi. Tiết học đã tích cực ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng các phần mềm: ChatGPT, Mango AI, Capcut, Vidu,… chuyển hình ảnh minh họa trong sách thành video, tạo nhân vật trợ lý AI giúp bài học sinh động, lôi cuốn học sinh, khuyến khích các em tích cực học tập.
🌺Tiết 2: Bài “Số hạng, tổng” do thầy giáo Nguyễn Đình Mạnh thực hiện.
Là một thầy giáo có phong thái tự tin, thầy đã dẫn dắt lớp học tự nhiên, hấp dẫn. Phòng học thông minh cùng sự hỗ trợ của AI giúp học sinh tiếp thu bài một cách chủ động thông qua các trò chơi học tập như: giải cứu rùa biển, ai nhanh hơn. Học sinh được thực hành trực tiếp trên máy tính kết nối màn hình, nâng cao khả năng tương tác và tư duy sáng tạo.
🌺 Tiết 3: cô Nguyễn Thúy Hà đã lên lớp một tiết Tiếng Việt lớp 3 qua bài Đọc: “Ngày gặp lại”
Với kinh nghiệm nhiều năm giảng dạy, cô đã linh hoạt trong tổ chức dạy học, sử dụng tốt công nghệ AI vào bài học. Đặc biệt, phần Khám phá tình huống được chuyển thành video với hai nhân vật: Sơn và Chi kể về những trải nghiệm mùa hè. Trong bài học còn có nhân vật Robot là người bạn đồng hành xuyên suốt tiết học, mang lại sự gần gũi và hứng thú cho học sinh.
🌺AI đã mở ra không gian học tập mới: bài giảng giàu hình ảnh, học sinh hứng thú, việc tiếp nhận kiến thức trở nên nhẹ nhàng, hiệu quả.
🌺 Buổi sinh hoạt chuyên môn trường đã khẳng định vai trò của công nghệ hiện đại trong nâng cao chất lượng dạy học, đáp ứng yêu cầu giáo dục thời đại số.